Xuất xứ Chả Ram Tôm Đất ở đâu ngon

Hiện nay mình thấy thường có nhiều chị em tranh luận nhau về vấn đề chất lượng chả ram tôm đất Quy Nhơn - Bình Định, Chả ram Phú Yên, Chả ram Nha Trang – Khánh Hòa, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Phan Thiết,…ở tỉnh này ngon hơn tỉnh kia. Nhưng các bạn lưu ý, Việt Nam với bờ biển dài từ bắc vào nam, sông suối nơi nào cũng có nên tôm đất hầu như tỉnh nào giáp biển đều có nhiều, các tỉnh không giáp biển cũng có tôm đất nhưng số lượng ít và nhỏ hơn.

Tiêu chí đánh giá chất lượng chả ram quan trọng nhất là nguyên liệu tươi ngon và quá trình chế biến, cách bảo quản chả ram đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cơ sở sản xuất và bảo quản chả ram tôm đất tối thiểu phải đạt các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chính vì vậy nếu đơn vị nào đạt được những tiêu chí trên thì đều có sản phẩm ngon và chất lượng.

Tiêu chí để đánh giá về chả ram tôm đất nơi nào ngon nữa đó là về tôm đất mà có thể bạn chưa biết về tôm đất:

- Tôm đất được sinh ra hoàn toàn tự nhiên không hề nuôi trồng được như tôm thẻ chân trắng, tôm sú.

- Giá trị kinh tế thấp vì kích thước khi trưởng thành nhỏ nên nuôi chậm lớn, tốn nhiều thức ăn. Bởi vì thế các trại nhân giống không nuôi tạo giống tôm đất để nuôi trồng. Tôm đất được hình thành bởi tôm đất thiên nhiên đẻ trứng, gặp môi trường sống sạch sẽ sẽ phát triển rất mạnh ở giai đoạn đầu, nhưng khi tới tuổi trưởng thành khoảng bằng các ngón tay là chững lại không lớn được nữa. Thỉnh thoảng trong các ao nuôi tôm theo mô hình quãng canh (nuôi kiểu tự nhiên- kiểu nuôi gà thả vườn) sẽ xuất hiện nhiều tôm đất.

- Người nuôi tôm quãng canh sẽ bắt tôm đất với nhiều kiểu khác nhau như xả nước lú (xả cống), dùng vợt xúc khi lấy nước vào ao (tôm đất thích ra hóng nước), đặt rập, lưới,…

- Còn ngoài sông, ao đìa thì cách bắt chủ yếu là lưới, đặt rập, chài, đăng, rọ,…

Xuất xứ Chả Ram Tôm Đất ở đâu ngon
Xuất xứ Chả Ram Tôm Đất ở đâu ngon



Hiện nay, cũng có một số nhà khoa học đã nghiên cứu nuôi giống tôm đất bởi những đặc tính tốt về khả năng chống chịu bệnh tốt, thịt chắc khỏe, thích hợp với nhiều môi trường sống khác nhau, không đòi hỏi kỹ thuật nuôi trồng quá cao, bên cạnh đó sự đánh bắt không kiểm soát khiến lượng tôm đất tự nhiên ngày càng cạn kiệt nên việc nuôi tôm đất quãng canh đang là mô hình nuôi tôm được nhiều người nuôi trồng yêu thích.

Một số nơi chưa tiếp cận được giống nuôi tôm đất, thì người nuôi trồng sẽ tạo môi trường cho tôm đất bố mẹ sinh sản trong ao nuôi quãng canh bằng cách như sau: Vệ sinh sạch sẽ đáy ao nuôi (sên, nạo vét,…) bỏ bụi cây, cành cây làm nơi sinh sản và trú ẩn cho tôm bố mẹ, thay nước trong ao nuôi luôn sạch sẽ, thường xuyên. Kết hợp nuôi thêm tôm sú quãng canh, cua để môi trường sống tốt lên. Sau khoảng 1-2 tháng các bạn sẽ thấy tôm đất xuất hiện bơi hóng nước.

Trên đây là những chia về về xuất xứ chả ram tôm đất ngon ở đâu. Bạn có thể tham khảo nhé.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo chả ram tôm đất Phan Nha - Khánh Hòa tại www.charam.net.

Địa chỉ bán sỉ và lẻ chả ram tôm đất
Địa chỉ bán sỉ và lẻ chả ram tôm đất


Xem thêm : 
>> Cách làm chả ram tôm đất
>> Mua chả ram tôm đất giá sỉ



Quý khách hàng cần mua sỉ và lẻ Chả Ram Tôm Đất liên hệ :
Địa chỉ: 99/10 Huỳnh văn nghệ, phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0909950368 (nhắn tin Zalo)
Website: http://www.charam.net
Fanapge : https://www.facebook.com/Charamtomdat.PhanNha/

Tin tức khác

Super store