• Trang chủ —›
  • tin-tuc —›
  • Cách làm chả ram tôm đất giòn ngon, béo ngậy dễ làm tại nhà

Cách làm chả ram tôm đất giòn ngon, béo ngậy dễ làm tại nhà

Chả ram tôm đất là một đặc sản của miền trung, là một món ăn không chỉ được người dân ở đấy yêu thích mà còn lấy lòng được tất cả mọi người trên mọi miền tổ quốc, từ Nam ra Bắc từ trong nước đến ngoài nước. Nổi tiếng là vậy nên người người săn lùng tìm nơi nổi tiếng để mua và được thưởng thức món ăn này mỗi khi được nhắc tới và không tránh khỏi sự tò mò của mọi người và những chị em đam mê nấu nướng sẽ luôn mong muốn tìm hiểu cách làm món này như thế nào và có điều gì đặc biệt lại làm mọi người say mê khi ăn đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm chả ram tôm đất giòn ngon, béo ngậy như thế nào nhé.

Hướng dẫn cách làm chả ram tôm đất giòn ngon tại nhà


I. Cách làm chả ram tôm đất giòn ngon tại nhà


1. Nguyên liệu làm chả ram tôm đất


Nguyên liệu để làm ra món chả ram tôm đất là một sự kết hợp từ các nguyên liệu đơn giản và quen thuộc dễ kiếm, đi đâu bạn cũng có thể tìm ra được.

Các bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu để làm chả ram tôm đất:


- Tôm đất: là nguyên liệu chỉ yếu và không thể thiếu của món ăn này

- Thịt ba chỉ lợn: bạn hãy mua một lượng thịt vừa phải, phù hợp với khẩu phần ăn của mình. Thịt để làm chả ram tôm đất cần phải tươi ngon, săn chắc, có 3 thớ thịt nạc, mỡ rõ ràng thì lúc ấy nhân của món ram mới có thể béo ngậy.

- Nấm mèo: Bạn có thể chọn một ít nấm mèo tươi hoặc khô mua về ngâm và rửa sạch với nước nhé.

- Bún khô: nghe tưởng chừng đơn giản nhưng là quyết định độ dai và sự đặc trưng của món chả ram.

- Cà rốt, khoai tây: tùy vào sở thích của mỗi người có thể có hoặc không có cũng được.

- Bánh tráng cuốn ram

- Gia vị: hành, tỏi, tiêu, ớt, dầu ăn, hạt nêm, muối, đường..


Nguyên liệu làm chả ram tôm đất
Nguyên liệu làm chả ram tôm đất


2. Cách làm chả ram tôm đất


Làm nhân chả ram tôm đất


- Khâu quan trọng và để tạo nên món chả ram tôm đất là Tôm đất phải chọn những con tôm tươi, sau khi được mua về, cần được rửa sạch với nước, nhặt sạch đầu đuôi, tẩm ướp gia vị và bỏ vào cối hoặc máy xay cùng với thịt ba chỉ để giã nhuyễn.

- Nấm mèo sau khi được rửa sạch và ngâm qua nước, đã có một độ nở nhất định, bạn xắt thành tường sợi mỏng, cà rốt và khoai tây nếu có bạn cũng cắt nhỏ ra nhé. Tất cả mang đi trộn lại với nhau cùng tôm thịt được giã nhuyễn ở trên, thêm hành băm nhỏ và các gia vị: đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, muối ớt, dầu ăn..và cuối cùng không thể thiếu đó là tiêu để tạo được vị cay, nồng và thơm cho món ăn thêm dậy vị. Phần tôm đất có thể để riêng không xay cùng thịt khi cuốn để thêm bắt mắt.

- Sau khi đã chuẩn bị xong phần nhân, thì tiếp theo chúng ta sẽ sang phần gói chả. Bước này tưởng chừng đơn giản nhưng rất là quan trọng, quyết định sự đặc biệt của món chả ram tôm đất này.

Gói chả ram tôm đất

- Bánh tráng chúng ta đem đi ngâm qua nước hoặc lúc gói chúng ta chỉ cần rưới một ít nước lên để tạo độ mềm của bánh, để gói ram cho thật dễ dàng. Tiếp theo chúng ta chia nhỏ bánh tráng sao cho phù hợp với kích thước tùy bạn lựa chọn. Lấy một ít nhân đã trộn lại với nhau đặt vào bánh, nhẹ nhàng xếp các góc bánh tráng và cuộn tròn lại thành hình trụ sao cho đẹp mắt và không bị lòi nhân ra ngoài.

Chiên chả ram tôm đất

- Sau khi chúng ta đã hoàn thành khâu gói chả ram tôm đất, tiếp theo chúng ta sẽ mang đi chiên giòn. Một điều quan trọng là muốn chiên giòn món này chúng ta cần phải đổ ngập dầu ăn vào chảo, để lửa nhỏ thật vừa phải. Điều đặc biệt là khi đổ ngập dầu để chiên thì chúng ta có thể chiên được giòn được hết từng phần của miếng chả ram và sau đó giữ được miếng chả ram giòn lâu hơn và không bị bắn dầu ăn vào người.

- Khi dầu đã sôi và đến độ nóng vừa đủ, chúng ta bỏ từng miếng chả và chiên đến lúc vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu.

- Đối với chả ram tôm đất đang bảo quản đông lạnh thì không cần rã đông, xếp chả ram lên chảo cho dầu ngập cuốn chả rồi bật lửa nhỏ cho dầu nóng từ từ đến khi vàng giòn thì trở mặt chiên vàng giòn mặt còn lại là xong. Phương pháp chiên này có thể gọi là luộc dầu vừa nhanh gọn, tiện lợi. Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món chả ram tôm đất giòn ngon, béo ngậy, thật đơn giản phải không nào?


Cách chiên chả ram tôm đất
Cách chiên chả ram tôm đất


II. Bí quyết để thực hiện món chả ram tôm ngon


Để có được một món chả ram tôm đất ngon, điều quan trọng là bạn phải chọn cho mình một nguyên liệu thật tươi ngon, trong lúc làm nhân chả nhớ rắc thêm một chút hạt tiêu cho dậy vị.

Sau khi hoàn thành chúng ta xếp ra dĩa, chuẩn bị thêm một ít dưa leo, ăn chả ram tôm đất kèm một ít rau sống là một ý kiến không hề tồi một chút nào.


Bí quyết để thực hiện món chả ram tôm ngon
Bí quyết để thực hiện món chả ram tôm ngon


III. Cơ sở sản xuất Chả Ram Tôm Đất - Phan Nha


Nếu các bạn không có thời gian để làm nhưng muốn thưởng thức đặc sản thơm ngon đúng chuẩn miền Trung, xin mời bạn ghé hoặc liên hệ đến chúng tôi.


Cơ sở sản xuất Chả Ram Tôm Đất
Cơ sở sản xuất Chả Ram Tôm Đất


Cơ sở sản xuất Chả Ram Tôm Đất - Phan Nha
Là địa chỉ với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm tại thị trường tp Hồ Chí Minh. Chả ram do Phan Nha cung cấp đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon nhất. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, đặc sản chả ram đất luôn làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Xem thêm :
Quý khách hàng cần mua sỉ chả ram tôm đất liên hệ :
Địa chỉ: 99/10 Huỳnh văn nghệ, phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0909950368 (nhắn tin Zalo)
Website: www.charam.net - Phannha.net
Fanpage : Facebook.com/Charamtomdat.Phannha

Tin tức khác

Super store